หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2558

Nhận định Thụy Điển vs Đan Mạch 02h45 ngày 15/11

Đội tuyển quốc gia Thụy Điển đang nóng lòng tìm lại chiến thắng đầu tiên trước đội tuyển quốc gia Đan Mạch kể từ năm 2007. Ngược lại, Đan Mạch muốn giữ lợi thế trước Đan Mạch tại sân Friends Arena.
Cái tên Friends Arena thể hiện 1 ý nghĩa là “sân đấu của những người bạn”. Thế nhưng cuộc chạm trán của 2 người láng giềng không mang tinh thần như thế, đây là cuộc chiến sinh tử giữa 2 đội bóng đến từ 2 nước láng giềng. Trong khi đội tuyển quốc gia Na Uy không có nhiều cơ hội tới vòng chung kết EURO 2016 nữa thì 2 đội tuyển còn lại của bán đảo Scandinavia lại đáng đứng trước trận đấu kịch tính để trực tiếp loại nhau.
Đã 23 năm về trước, đội tuyển quốc gia Đan Mạch đăng quang vòng chung kết EURO năm 1992. Câu chuyện cổ tích đó của Đan Mạch lại là điều không mong muốn của người hâm mộ Thụy Điển. Lịch sử đã ghi lại những lần đối đầu đầy duyên nợ giữa đội tuyển Đan Mạch và Thụy Điển. Do đó, để những chú lính chì đăng quang tại chung kết trên sân của mình là điều không để nhớ của người Thụy Điển.
Đã 23 năm về trước, đội tuyển quốc gia Đan Mạch đăng quang vòng chung kết EURO năm 1992.
Đã 23 năm về trước, đội tuyển quốc gia Đan Mạch đăng quang vòng chung kết EURO năm 1992.
Lần này, Thụy Điển có nỗi lo vì có vài trụ cột vì chấn thương phải vắng mặt. Bên cạnh đó, nhiều chủ lực của đội bóng này còn chưa đạt được thể lực như mong đợi. Cả tiền vệ Albin Ekdal và hậu vệ Pontus Jansson của Thụy Điển đều vắng mặt. Họ không kịp bình phục sau chấn thương mắt cá.
Thụy Điển có nỗi lo vì có vài trụ cột vì chấn thương phải vắng mặt.
Thụy Điển có nỗi lo vì có vài trụ cột vì chấn thương phải vắng mặt.
Lúc này, cơ hội ra sân chỉ là 50/50 cho của những cái tên như Emil Forsberg, Kim Kallstrom, Oscar Lewicki. Bộ ba tuyến giữa không thể thi đấu sẽ là nỗi lo thực sự lớn của huấn luyện viên Erik Hamren. Các trận vòng loại của năm 2015, vị trí tuyến giữa đều được giao cho 3 tên tuổi nói trên, đặc biệt là cầu thủ Kim Kallstrom. Anh này đã 33 tuổi, tuy không còn ở đỉnh cao của phong độ, nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh vẫn giữ anh ở điểm sáng tuyến giữa của đội chủ nhà.
Vẫn là nỗi lo khác cho đội tuyển quốc gia Thụy Điển khi mà Zlatan Ibrahimovic và Andreas Granqvist có nhiều khả năng bị treo giò ở trận lượt về nếu họ lại tiếp tục dính thẻ vàng trong đêm nay. Đề phòng trường hợp xấu này, huấn luyện viên Hamren đã thường xuyên dặn Ibra phải kiềm chế những pha vào bóng hăng hái quá mức. Bởi không chỉ anh ta phải trả giá mà toàn đội cũng không được yên.
Về phía đội tuyển quốc gia Đan Mạch, họ cũng phải chịu những tổn thất nhất định về lực lượng khi huấn luyện viên Morten Olsen không thể có các cầu thủ là Nicolai Boilesen, Andreas Bjelland, Alexander Scholz, Leon Andreasen trong trận đấu vì chấn thương. Trong hoàn cảnh hiện tại dù Đan mạch có tự tin phong độ tốt hơn Thụy Điển, nhưng Đan Mạch cũng khó mà gây được bất ngờ tại sân Friends Arena.
Đan Mạch cũng phải chịu những tổn thất nhất định về lực lượng.
Đan Mạch cũng phải chịu những tổn thất nhất định về lực lượng.
Hơn nữa, đội tuyển quốc gia Đan Mạch liên tục phải thay đổi cầu thủ trong mỗi lần triệu tập khiến huấn luyện viên Olsen rất đau đầu vì thường xuyên phải điều chỉnh chiến thuật thi đấu. Vì thế mà, chúng ta đã chứng kiến tới 4 sơ đồ thi đấu khác nhau ở 4 trận vừa qua. Thụy Điển chiếm ưu thế trên sân nhà
Trận đấu này là lần thứ 54, đội tuyển Thụy Điển nghênh đón đối thủ đến từ nước láng giềng là Đan Mạch trên sân nhà. Kết quả những trận đối đầu trước đó, phần thắng đang nghiêng về đội tuyển quốc giá Thụy Điển. Họ chỉ thua 17 trên tổng số 53 trận gặp gỡ đội tuyển Đan Mạch. Tính ra đã 8 năm liên tiếp đội tuyển quốc gia Thụy Điển không thua đội tuyển Đan Mạch trên sân nhà.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น